วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ราศีเมษ

 ราศีเมษ




ราศีเมษ (Aries จากภาษาลาติน แปลว่า แกะตัวผู้) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีแรก ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีมีนและราศีพฤษภ มีสัญลักษณ์เป็น แกะตัวผู้ ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีเมษนั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 21 มีนาคม ถึง 19 เมษายน ส่วนแบบนิรายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 13 เมษายน ถึง 13 พฤษภาคม


  • สัญลักษณ์ : หัวของแกะตัวผู้
  • อวัยวะ: ศีรษะ แสดงถึงความเป็นผู้นำของจักรราศีทั้งหมด เนื่องจากศีรษะเป็นอวัยวะที่อยู่บนสุดของร่างกายมนุษย์
  • ธาตุ : ไฟ (เช่นเดียวกับ ราศีสิงห์ และ ราศีธนู)
กลุ่มราศีธาตุไฟ จะแสดงถึงการกระทำ การมีเสน่ห์เร่าร้อนและพลังงาน เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุดินจะคลุมไฟ ธาตุน้ำจะดับไฟ แต่สำหรับการคู่กับธาตุลมแล้วจะทำให้ไฟโหมกระหน่ำและมีชีวิตชีวาขึ้น


  • ดาวเคราะห์ : ดาวอังคาร ซึ่งมีอิทธิพลต่อการรักการแข่งขันของชาวราศีเมษ เนื่องจากเทพแห่งดาวอังคารเป็นที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งของเทพแห่งสงคราม (เช่นเดียวกับ ราศีพฤศจิก ก่อนที่จะมีการค้นพบดาวพลูโต)
กลุ่มจรราศีคือ กลุ่มของราศีที่เป็นราศีแรกของการเปลี่ยนฤดูกาลตามการเคลื่อนที่ของดวงอาทิตย์โดยเหตุผลนี้เอง ราศีในกลุ่มนี้จะมีความเป็นผู้ริเริ่มและผู้สร้างสรรค์สูง สำหรับราศีเมษ จะเป็นราศีแรกในช่วงที่ดวงอาทิตย์เคลื่อนที่ ซึ่งทำให้ซีกโลกเหนือเริ่มเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ (สำหรับซีกโลกใต้จะเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง
กลุ่มราศีเพศชายหรือราศีกลุ่มบวก จะมีลักษณะนิสัยชอบเข้าสังคม รักเพื่อนฝูง ชอบทำงาน ไม่ชอบยึดติด มุ่งที่จะข้างหน้า แต่ในทางกลับกันกลับขาดความเห็นอกเห็นใจ และอารมณ์รุนแรง
ราศีเมษ เป็นราศีแรกตามตำราโหราศาสตร์ ดังนั้นผู้ที่ได้รับอิทธิพลตามราศีเกิดตามราศีนี้ จะมีความเป็นผู้นำสูง ชอบการที่จะเป็นผู้บุกเบิกหรือผู้สร้างสรรค์ มีความมั่นใจในตนเอง มีความกระตือรือร้น อารมณ์รุนแรง รักการแข่งขัน จึงทำให้ผู้ที่เกิดในราศีนี้มักจะทำให้อะไรได้สำเร็จ แต่ในทางกลับกัน ในการที่เป็นผู้นำโดยธรรมชาติ ทำให้บางครั้งทำให้ขาดความสามารถในการสร้างทีมที่ดี และคนที่เกิดราศีนี้อาจมีความเห็นแก่ตัวในบางครั้ง เนื่องจากยึดตัวเองเป็นหลักมากจนเกินไป






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น